Dầu lưu ly cát tường không khói không mùi được làm từ dầu gì


Hàng ngày chúng ta vẫn dùng dầu lưu ly cát tường đốt đèn tuy nhiên đã bao giờ bạn thắc mắc. Liệu dầu lưu ly cát tường được làm từ dầu gì để có thể đốt cháy tốt mà không có khói lại không mùi không?. Cùng Tân Vinh Phúc tìm hiểu xem dầu lưu ly cát tường không khói, không mùi mà chúng ta vẫn dùng đốt đèn hàng ngày trong chùa hay trên bàn thờ Phật của mỗi gia chủ được làm từ loại dầu gì nhé. 

Dầu lưu ly cát tường không khói không mùi được làm từ dầu gì

Tìm hiểu Paraffin lỏng dùng cho đèn dầu

Parafin lỏng đã được sử dụng rộng rãi như một loại nhiên liệu đèn dầu trong hơn một thế kỷ. Dầu than đá, dầu đèn và parafin lỏng thực ra là những thuật ngữ thay thế cho nhau. Ở một số nơi trên thế giới, như Anh, parafin lỏng là tên gọi chung cho dầu đèn, nhưng ở Mỹ, parafin lỏng được gọi đơn giản là dầu hỏa.

Lịch sử

Trước khi phát hiện dầu ở Titusville, Pennsylvania, dầu đèn, lúc đó là “dầu than”, được sản xuất từ một dạng than chứa dầu được gọi là than cannel. Tuy nhiên, dựa vào than đá để sản xuất tốn nhiều thời gian hơn, do đó giá đắt hơn sản xuất dầu thô từ chất lỏng. Trong điều kiện đó, hầu hết người Mỹ dùng dầu cá voi để thắp đèn.

Dầu lửa

Kerosene, giống như các phụ phẩm dầu khí khác, được tinh chế từ dầu khoáng thô thông qua quá trình chưng cất phân đoạn. Dầu thô được đun sôi, do sự bay hơi của các thành phần nhẹ, chúng được giữ lại và ngưng tụ. Dầu thô thực ra là một hydrocarbon “đặc sệt” phức tạp bao gồm nhiều chuỗi dài, các phân tử dạng carbon, chẳng hạn như dầu hỏa, xăng, benzen và propane. Khi một lượng lớn dầu hỏa rẻ tiền được tinh chế từ dầu thô, nó làm giảm số lượng các đội tàu đánh bắt cá voi lớn ở New England.

Dầu đốt đèn

Trong giai đoạn trứng nước của ngành công nghiệp dầu khí Mỹ, dầu sản xuất không có chất lượng ổn định. Bởi vì dầu thường chứa các tạp chất hoặc nước, khi đốt, dầu hỏa cất trong những năm cuối thập niên 1800 tạo ra quá nhiều khói đen. Ngày nay parafin lỏng dùng đốt đèn dầu được sản xuất bằng cách điều chỉnh lại nhiều lần dầu hỏa. Mỗi bước trong quá trình này tiếp tục thanh lọc các sản phẩm và loại bỏ dần nhiều tạp chất, đó là lý do tại sao rất nhiều loại dầu parafin lỏng được quảng cáo là “không khói thuốc”.

Paraffin lỏng và Paraffin sáp

Mặc dù chúng có cùng phần tên, nhưng paraffin lỏng và paraffin sáp không giống nhau. Như đã đề cập trước đó, dầu thô có chứa hàng trăm hợp chất cụ thể, paraffin sáp là một trong số đó. Khi hơi sáp ngưng tụ, chúng đông cứng lại thành paraffin sáp rắn. Paraffin lỏng rất độc nếu ăn phải, ngược lại paraffin sáp là chất hóa học lành tính, đó là lý do tại sao nó được sử dụng trong nhiều năm để niêm phong lọ mứt tự làm và nước quả nấu đông.

Các loại Paraffin lỏng

Ngoài sự đa dạng tinh thể rõ nét, parafin lỏng cho đèn dầu có hai biến thể khác. Một số loại có chứa thuốc nhuộm, như đỏ, xanh dương, xanh lá cây hoặc thậm chí màu tím. Nếu ống khói đèn được làm bằng thủy tinh màu, bạn có thể mua parafin lỏng nhuộm cùng một màu. Nhiên liệu dầu đèn paraffin lỏng khác có chứa mùi hương, như thường xanh, mùi cây đinh hương hay mùi hương hoa, như hoa hồng. Các loại khác có thể vừa có màu và vừa có mùi thơm .

Như vậy bạn đã biết được dầu lưu ly cát tường được làm từ parafin lỏng một loại dầu được lọc nhiều lần để không còn khói và mùi khi đốt. Vì là tinh chất nên đốt cháy rất tốt và đặc biệt có màu sắc rất đẹp. Quý khách có nhu cầu mua dầu lưu ly cát tường không khói, không mùi giá sỉ vui lòng liên hệ 0961.123.536. Hoặc quý khách ở Thủ Dầu Một có thể đến trực tiếp tiệm nhang Tân Vinh Phúc 367 Cách Mạng Tháng Tám, phường Hiệp Thành, tp Thủ Dầu Một, Bình Dương. Xin hân hạnh đón tiếp quý khách.

 
BẤM GỌI NGAY
0961.123.536

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close