Cần làm gì cho việc chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho bé

Cần làm gì cho việc chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho bé?. Đây là câu hỏi được rất nhiều cha mẹ quan tâm. Và hôm nay dịch vụ mâm cúng Bình Dương xin chia sẻ với quý cha mẹ. Từng bước làm mâm cúng đầy tháng cho bé, với những thủ tục đơn giãn. 

Cúng đầy tháng hay còn gọi là cúng mụ được xem là lễ tạ ơn 12 mụ bà đã nắn nót ra hình hài của bé. Trong đó cũng độ cho bé mau ăn chóng lớn khỏe mạnh đến đủ tháng. Mụ bà có vị nắn khôn mặt vị nắn tay, chân,… đến khi ra hình hài em bé đến với cha, mẹ. Theo quan niệm dân gian thì cũng có nhiều tích có phần khác nhau chút. Nhưng tựu chung thì 12 mụ bà cũng được xem là mẹ đỡ đầu cho em bé. Từ đó nên có tục lệ cúng mụ hay cúng đầy tháng như vậy. 

Tục lệ cúng đầy tháng có cũng từ rất lâu và bây giờ chúng ta ở thời đại mới này vẫn theo truyền thống ấy. Dù thế nào thì một nền văn hóa dân tộc chúng ta cũng nên duy trì. Để làm một mâm cúng đầy tháng trước tiên phải coi ngày, chọn ngày tốt cúng. Nhiều người làm theo cách xưa đó là chọn ngày theo kiểu “Nam trồi nữ sụt”. Tức là bé trai thì làm sớm 1 ngày, bé gái thì làm trễ 2 ngày, tuy nhiên theo chúng tôi. Quý cha mẹ không cần phải theo quan niệm trên, bởi vì có thể không đúng ngày tốt của bé. Cha mẹ có thể chọn ngày nào tốt miễn là vẫn nằm trong tháng không quá xa là được.

Chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho bé

Để làm mâm cúng đầy tháng thì hãy chuẩn bị sẳn gà luộc, ngủ quả, hoa tươi, 12 chén chè. Bé trai thì nấu chè đậu trắng, gái thì nấu chè trôi nước, xôi thì có thể dùng xôi đậu là tốt nhất. Dĩa bánh kẹo, giấy cúng đồ thế, vàng mã 12 phần, tiền 12 phần, 12 thỏi vàng, và nhang 3 cây, nhang thơm. Ngoài ra còn có muối, gạo, rượu nếp, bộ cúng đầy tháng, bộ tạ lệ mụ, vật phẩm đầy tháng các loại.

Nhìn chung thì cúng đầy tháng cũng cần rất nhiều đồ cúng. Quý cha mẹ có thể tìm mua hoặc nhanh nhất có thể ghé đến tiệm của chúng tôi. 367 CMT8, Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Tại đây chúng tôi có bán riêng gói cúng đầy tháng với đầy đủ nhang đèn các loại với giá chỉ 350.000đ/Bộ. Ngoài ra nếu như quý cha, mẹ không có thời gian sắm sửa từng phần làm từng món.

Quý vị có thể đặt trọn gói cúng đầy tháng này. Chúng tôi sẽ làm trọn gói và hỗ trợ giao đến tận nhà. Việc quý vị cần làm chỉ cần đặt gói cúng của chúng tôi. Chúng tôi hỗ trợ hoàn thành tất cả và tư vấn cách cúng chuẩn nhất. Một điều tuyệt vời nữa là khi đặt gói cúng đầy tháng chúng tôi sẽ tặng ngay cho bé 1 vòng dâu tằm xịn. Nói đến vòng dâu tằm chắc quý cha mẹ ít nhiều cũng biết đến công dụng tuyệt vời của nó. Chúng tôi sẽ không đề cập nhiều tại đây.

Dịch vụ mâm cúng đầy tháng trọn gói

Sau khi đã chuẩn bị đủ đầy các lễ vật cha mẹ chọn giờ lành tốt có thể từ 8h-9h. Đây là thời khắc đẹp nhất trong ngày, quý cha mẹ có thể tiến hành cúng. Trên bàn xếp đặt 12 phần xôi, 12 phần chè. Trái cây đặt phía sau bình bông (theo kiểu đông bình, tây quả). Các phần tiền vàng mả xếp theo 12 phần, xoay hướng cửa chính, đọc bài khấn. Bế em bé ra ngoài đốt nhang cúng ông bà tổ tiên (Cửu huyền thất tổ).

Các bàn thờ cúng trong nhà trước, rồi sau đó mới cắm nhang vào lư nhang bên bàn cúng đầy tháng. Sau khi tàn nhang tiến hành hóa vàng mả rãi muối gạo ra ngoài sân. Lưu ý một điều về cái lư nhang nên dùng cái mới. Không nên dùng lư cũ, không tốt, và có thể dùng lại để cúng thôi nôi khi bé 1 tuổi. Các bước chuẩn bị mâm cúng đầy tháng tuy không cần cầu kì nhưng phải đầy đủ. Điều này theo nhà Phật thì đủ lễ thì chư vị Thần Linh chứng giám vậy. 

Tuy lễ cúng đầy tháng là một hình thức cúng tâm linh cổ truyền nhưng có thờ có thiêng. Ông bà ngày xưa cũng đã từng cúng đầy tháng khi chúng ta còn nhỏ. Thì giờ đây con cái chúng ta một buổi cúng đầy tháng cho bé cầu mọi điều phúc lành cho bé chúng ta cũng nên thành tâm khấn nguyện. Chúc quý cha mẹ có thể làm một mâm cúng chuẩn, tăng thêm phần phúc khí cho bé những tháng năm đầu đời.


📞 0961.123.536

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close